Thứ Tư, 5 tháng 1, 2011

Công ty cổ phần SARA vững vàng trong hội nhập - Quang Đạo

     
        Năm 2008, mặc dù kinh tế thế giới có nhiều biến động, giá cả tăng cao, thị trường chứng khoán xuống dốc không phanh, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa giảm mạnh, thị trường xuất khẩu bị thu hẹp, lao động mất việc gia tăng.v.v.. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ hoặc phải ngừng hoạt động, song với ban lãnh đạo trẻ trung, năng động, Công ty SARA vẫn giữ được sự ổn định và có bước phát triển đáng ghi nhận.
       Tổng doanh thu cả năm 2008 đạt 10.027.112.000 đồng ( mười tỷ hai mươi bảy triệu đồng), lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 1,8 tỷ đồng, nạp ngân sách nhà nước 1 tỷ 675 triệu đồng, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động. Với 21 ngành nghề kinh doanh đã đăng ký gồm: Đào tạo và phát triển công nghệ thông tin; sản xuất phần mềm tin học; tư vấn du học, hướng nghiệp, kinh doanh bất động sản; kinh doanh khách sạn nhà hàng; dịch vụ du lịch lữ hành trong nước và quốc tế; lắp đăt cung cấp các thiết bị văn phòng; kinh doanh dịch vụ thể thao; xây dựng các công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi… trong đó công ty tập trung cho hoạt động đào tạo để tạo nguồn thu nhập ổn định từ trường Trung cấp công nghệ SARA. Năm 2009 cùng với việc nâng cấp trường Trung cấp công nghệ lên thành trường Cao đẳng công nghệ SARA (Đã được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận và đang chờ phê chuẩn của Bộ GD&ĐT), công ty sẽ khai trương trường Cao đẳng kinh tế công nghệ Lào Việt tại thủ đô Viêng Chăn – Lào (dự án đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phê duyệt và Bộ Kế hoạch đầu tư Lào cấp phép) dự kiến đến tháng 9/2009 sẽ chiêu sinh khóa đầu tiên. Đây là dự án lớn và rất có triển vọng của công ty ra nước ngoài với số vốn đầu tư ban đầu lên đến 14,6 tỷ VNĐ. Cùng với việc liên doanh liên kết với các doanh nghiệp trong nước, công ty đang tìm kiếm đối tác nước ngoài và hiện nay đã có đối tác lớn là một công ty của tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản đồng ý góp vốn cùng làm ăn với SARA. Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Khắc Hùng và Tổng Giám đốc Vũ Duy Sơn thì đây sẽ là đối tác chiến lược hứa hẹn mở ra thời kỳ phát triển  mới của công ty. Bên cạnh đó, với việc đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng cửa sổ nhựa SARA Window sản xuất tại Bắc Giang và rượu Vinawine sản xuất tại khu công nghiệp Nam Cấm (Nghệ An), năm 2009 doanh thu của công ty ước đạt 14 tỷ đồng, nạp ngân sách sẽ tăng hơn so với năm 2008. Đây không phải là tương lai xa mà là đã trong tầm tay và đã được Đại hội đồng cổ đông của công ty diễn ra ngày 18/6/2009 đưa vào Nghị quyết.
        Dẫu phía trước còn nhiều gian nan, nhưng hướng đi đã mở, nội lực đã sẵn sàng, với kinh nghiệm thương trường đã được đúc rút trong mấy năm qua, cộng với quyết tâm của Ban lãnh đạo mới, hi vọng SARA không chỉ vững vàng trong hội nhập mà sẽ có bước tiến xa trong tương lai không xa./.

                                                                                              Quang Đạo
                                                                                  Trường Chính trị Nghệ An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét