Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Mấy ngày khảo sát phong thủy trên đất Lam Hồng

Mấy ngày khảo sát phong thủy trên đất Lam Hồng
Kế tiếp đợt khảo sát phong thủy vùng đất Thanh Chương giữa Hội Kinh dịch Phong thủy Nghệ An cùng các thầy trong Viện nghiên cứu và ứng dụng Kiến trúc Phong thủy Việt Nam, trực thuộc Bộ Khoa học & công nghệ cách đây mấy tháng. Sau đợt mưa lũ dài ngày vừa qua, hội Kinh dịch – Phong thủy và Hán nôm Nghệ An, lại tiếp tục phối hợp với một số thầy Phong thủy ở Hà Nội thuộc Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã dành mấy ngày giao lưu và đi khảo sát phong thủy, kết hợp Kinh dịch tìm long mạch trên các dãy núi thuộc Nghệ An và Hà Tĩnh như dãy Hồng Lĩnh, dày Thiên Nhẫn, dãy núi Đại Huệ và một số địa chỉ văn hóa tâm linh khác.
Nhớ lời người xưa:
“Hoan Châu văn khí thiên niên trụ
Học đạo chính tâm vạn cổ truyền”.
(Hoan Châu văn khí ngàn năm vững;
Học đạo chính tâm muôn thuở còn).
Hoan Châu - xứ Nghệ (Nghệ An - Hà Tĩnh) được người xưa coi là vùng đất "Địa linh nhân kiệt"; là đất có khí thiêng sông núi và sinh ra nhiều hào kiệt, Phan Huy Chú đã có nhận xét:
"Nghệ An núi cao sông sâu, phong tục trọng hậu, cảnh tượng tươi sáng, gọi là đất có danh tiếng hơn cả ở Nam Châu. Người thì thuận hòa mà chăm học... được khí tốt của sông núi, nên sinh ra nhiều bậc danh hiền".
Trước hết đoàn chúng tôi vào vùng Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Sau khi dâng hương xin phép, các thành viên của đoàn chia nhau thành các nhóm, nhóm khảo sát văn bia trên các di tích cổ, nhóm đo đạc khảo sát chất đất, cấu tạo địa tầng, xác định long mạch, đo chỉ số Bovis, chỉ số Tesla.v.v.. trên vùng đất quê hương Đại thi hào Nguyễn Du; Danh nhân Đặng Thái Bàng, người từng xin triều đình cho cáo quan để dành thời gian dịch và giải nghĩa bộ sách Kinh Dịch và diến ra bằng thơ truyền lại cho đời sau dễ đọc dễ thuộc; Danh nhân văn võ kiêm toàn Nguyễn Công Trứ, Đền thờ và giếng nước Thánh địa lý Tả Ao nắm sát chân dãy núi Hồng Lĩnh 99 ngọn..
Tiếp theo đoàn quay sang khảo sát vùng Chín Nam dưới chân dãy Thiên Nhẫn 999 ngọn xa trông như đàn ngựa ruổi quanh nhấp nhô nối liền kéo dài mấy chục cây số như vùng Nam Lộc, Khánh Sơn, sang cả Đức Thọ, Hà Tĩnh, cả một vùng non nước hữu tình, dân cư đông đúc, cây cối hoa màu tươi tốt, khí tượng tươi sáng. Trong quá trình đo đạc khảo sát chúng tôi có vào một số nhà dân, tiếp xúc với các bậc cao niên để tìm hiểu thêm tình hình đời sống, sức khỏe, tuổi thọ của cư dân trong vùng, đặc biệt chú trọng những nhà nhìn bề ngoài có khí tượng và đặc điểm nổi trội, chưa cần dùng thiết bị đo đạc, chưa vào nhà, các thầy đã vọng khí và biết được tình hình sức khỏe, sự thịnh vượng của gia chủ. Vào nhà trò chuyện xác minh quả có sự trùng khớp kỳ diệu với thực tế. Xác định long mạch, nguồn nước tốt xấu.v.v.. đều cho kết quả rất khả quan.
Tiếp tục hành trình qua một số vùng dưới chân dãy núi Đại Huệ, trên đỉnh có chùa Đại Tuệ và khu mộ Bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh. Càng đi sâu vào núi chúng tối phát hiện nhiều vùng có địa khí rất tốt, chỉ số Bovis và Micro Tesla rất cao, có nơi đến 20.000 Bovis. Đang lúc mệt mỏi các thầy liền lại chỗ ấy ngồi nghỉ, chỉ một lúc sau nhờ hấp thu nguồn năng lượng từ lòng đất, mọi người thấy nhẹ nhõm, khoan khoái và hết luôn cả mệt nhọc. Kỳ diệu hơn chúng tôi còn phát hiện ra một loại quặng đá quý có khả năng cản phá ngăn chặn các tia bức xạ xấu do địa mach hoặc do môi trường phát tác, do kiến tạo địa tầng và sự đứt gãy tự nhiên tạo nên.
Sau khảo sát từng vùng chúng tôi lại tổ chức tọa đàm tại chỗ để cùng nhau rút kinh nghiệm và làm sâu sắc hơn những kiến thức thực tiễn để giúp cho những lần khảo sát sau đạt kết quả cao hợn.
Chuyến đi tuy phần lớn di chuyển bằng ô tô nhưng cũng khá vất vả, khá mệt, do leo núi nhiều nhưng điều mà chúng tôi thu được còn lớn hơn cả sự mong đợi, nên cả đoàn ai cũng vui vẻ. Qua khảo sát, chúng tôi càng hiểu hơn về vùng đất quê hương nơi mình sinh ra, một vùng đất địa linh nhân kiệt đầy tiềm năng, để từ đó có những đề xuất hợp lý góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững.
Cảm ơn các bác cao tuổi trong hội, cảm ơn các thầy từ Hà Nội đã phối hợp rất tích cực, nhiệt tình và hiệu quả!
Quang Lê, tức Lê Quang Đạo. Hội trưởng hội Kinh dịch - Phong thủy NA.
ĐT: 0983225079.
Dưới đây mời các bạn tìm hiểu chỉ số Bovis, tức chỉ số năng lượng đối với sức khỏe con người:
- Từ 0 đến 1.000 đất đai nằm trên giao điểm địa từ trường họăc giao điểm của mạch nước ngầm (còn gọi là căn nhà ung thư, căn nhà có tử khí).
- Từ 1.000 đến 3.000 vùng đất có tử khí là giao điểm của mạng lưới địa từ trường - đũa dạt ra - con lắc quay ngược chiều kim đồng hồ (con gọi là căn nhà vùng đất sinh bệnh nặng).
- Từ 3.000 đến 5.000 vùng đất có âm khí, đây là giao điểm của mạng lưới từ trường - đũa dạt ra - con lắc quay thuận (còn gọi là căn nhà bệnh tật, đất gây ra sự hao hụt năng lượng, sinh mệt mỏi thường xuyên).
- Từ 5.000 đến 6.500 có mức độ năng lượng vật lý dưới trung bình.
- Từ 6.500 là năng lượng vật lý trung bình. tương đối tốt khỏe mạnh
- Từ 6.500 đến 9.000 có mức độ năng lượng vật lý khá tốt, sinh khí khá vượng, địa điểm đạt yêu cầu.
- Từ 9.000 đến 12.000 đất rất tốt
- Từ 12.000 đến 18.000 đất vượng khí
- Từ 18.000 đến 20.000 đất long mạch, năng lượng vật lý thật tốt vượt lên tỷ lệ này thì có khả năng sinh tồn rất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét