Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Dùng quẻ Dịch để trấn trạch

CÓ NÊN TRẤN GIA BẰNG QUẺ DICH KHÔNG ?
20.06.16 Trần Phúc Sơn - Lê Quang Đạo - Hoàng Mai
Lâu nay chúng ta đọc sách có Phù chú trấn gia (trấn trạch). Từ hình vẽ các Chúa sơn lâm, mặt Quỷ, hình thù kỳ quái theo trí tưởng tượng của con người, cho đó là hình làm cho cái xấu sợ lánh xa. Phù chú bằng chữ Hán có nghĩa mạnh, nghĩa hung dữ trừ bạo mong cái xấu không đến, nhìn thấy mà lánh xa. Bằng các hình linh vật mà người Việt ta quy tôn từ xa xưa: Con Nghê, Chó đá, Các ông quan võ để trấn cửa đền. Phù điêu Hổ, Báo, các bài thơ, thần chú.Mục đích là trừ đuổi Tà Ma. Rồi hình gương Bát quái, Gương cầu lồi, gương cầu lõm, gương phẳng, các thanh kiếm, chuông gió, quả cầu thuỷ tinh, … nói chung là các đồ Phong thuỷ theo ngũ hành khí vật. Dùng kích hoạt hay tiết cho ngôi nhà giảm năng lượng xấu tăng năng lượng tốt, thuận lợi cho làm ăn buôn bán, ổn định sức khoẻ các thành viên trong gia đình, cầu mong phát đinh.
Chứ tôi chưa thấy quyển sách nào nói về việc lấy quẻ Dịch để trấn gia. Dùng quẻ Dịch thay các phù chú phù hợp với từng hoàn cảnh, từng giai đoạn cuộc sống, từng góc độ “sát khí” mà chúng ta thấy trong gia trạch, hoặc ngoài gia trạch. Hay những mong muốn trong cuộc sống cũng là chuyện bình thương. Mong muốn gia đình sum họp ta dùng quẻ Phong Hoả Gia Nhân … Hay muốn vực lại công ty thì dùng quẻ : Lôi Hoả phong, Sơn Thiên đại súc …
64 quẻ dịch có quẻ tốt, có quẻ xấu, có quẻ thất tốt (thượng cát), có quẻ rất xấu (hạ). Quẻ tượng trưng cho cha, cho con trai, cho con gái, cho mẹ, cho con trưởng, cho con thứ, cho bạn cho bè, cho cấp trên, thậm chí cho cả đầu tư, cầu tự (cầu tự pháp), có quẻ trấn (phòng), quẻ tiến (thăng), quẻ cương, quẻ nhu, quẻ thuận vợ thuận chồng, quẻ Tùy (theo hoàn cảnh) …
- Trong hợp tác làm ăn có: Thuần đoài, Thuỷ địa tỷ, Hoả địa tấn…
- Muốn gây dựng lại công ty sau một thời gia trì trệ có: Trạch sơn hàm, trạch hoả cách, Phong địa quán, Thuỷ địa tỷ …
- Trong đầu tư có: Sơn lôi di, Hoả lôi phệ hạp, Địa phong thăng, …
- Cầu con trai: Sơn hoả bí, Hoả thiên Đại Hữu, Địa thuỷ sư, …
- Muốn mau giàu có: Lôi phong hằng, …
- Cầu quan có: Lôi địa dự, Thuỷ địa tỷ, …
- Xum họp gia đình có: phong hoả giai nhân, …
- Muốn hoạc hành đỗ đạt co: Địa thiên thái, thuần ly, …
- Người xa quê muốn có bạn hiền có: Thiên phong cấu, …
Chúng ta muốn yêu cầu gì thì chúng ta chỉ việc viết quẻ đó lên tờ giấy trắng (đỏ), chữ đen. Cận thận hơn chúng ta lồng khung kính chữ đó treo lên giữa, phía trên cửa chính. Theo từng năm, từng thời kỳ, từng ngụ ý chúng ta cần. Bình thường cầu nguyện bằng quẻ dịch và đầu năm mới. Hoặc những lúc đại khó khan cần giải tỏa về mặt tâm lý. Thường tiến hành khi sự việc chưa xảy ra.
Quẻ Dịch có tốt, có xấu, có ngũ hành, cò thời gian ứng nghiệm theo từng quẻ một. Quẻ có nghĩa, có tượng, có tích, có triệu (điềm báo), có tháng, có mùa, lời khuyên, phụ chú, nghĩa hào, tượng hào. Quẻ Phong Địa quán trong làm ăn, buôn bán, mở công ty. Quẻ hành Kim, ứng vào tháng tám. Nếu nó phù hợp với một cá nhân cần mở công ty, người đó có vận phát vào tháng 8 thì quý vô cùng.
Tôi thấy quê tôi, có nhiều gia đình được chúng tôi làm giúp, cùng vì mấy anh em đọc Dịch thấy hay. Viết quẻ, đóng khung kính treo lên trên cửa chính, thấy tốt. Rồi bạn bè thấy hay, chúng tôi tìm quẻ phù hợp làm cho rồi họ treo, thấy tốt. Chúng tôi mạnh dạn làm cho người thân, con cái hết bệnh, học giỏi, được thăng cấp ngoài sự dự đoán trước đó. Gia đình tôi lúc làm nhà, tôi cho gắn bằng Xi măng lên tường gần chục năm nay rồi, nói chung tốt các bạn ạ.
Nó là Quẻ Dịch có 6 nét liền đứt, hình giáng bắt mắt, nên có ưu điểm không làm ảnh hưởng đến xung quanh, nhà bên cạnh, người ở gần. Vừa mang ý nghĩa nho nhã, không mang tính mê tín dị đoan. Nó còn là một bức tranh nếu như ta treo trong nhà, như treo chữ Tâm, chữ Nghĩa, chữ Phúc, chữ Đức … vậy. Trên hay bên phải là hình quẻ, trái là lời của quẻ được lồng trong một khung kính thì thật đẹp các bạn ạ, nếu có hoa tay viết theo thư pháp thì còn gì bằng. Giống như chúng ta xin chữ đầu năm mới vậy, nó hợp cảnh thì tuyệt vời.
Lá cờ Hàn quốc cũng dùng 4 quẻ đơn đó thôi, chúng ta thấy nó bao hàm rất nhiều ý nghĩa. Tham vọng người Hàn là 4 phương trời, và còn nhiều hơn chừng đó nữa là bốn biển năm châu, các bạn tự nghĩ ra nhiều ý hay nhé.
Việc gì đầu năm chúng ta không xin một quẻ lấy vận may cho cả gia đình.
Thấy điều này lý thú cho mọi người nên tôi mạo muội đăng bài để mọi người tham khảo, cùng đồng hành có lợi cho gia đình và bản thân. Cao nhân có ý kiến hay xin tự nhiên cho phản hồi, để tăng thêm hiểu biết. Kiến thức là vô hạn, mình chỉ là hạt cát nhỏ thôi mà. 

Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét