Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Sinh hoạt chuyên đề tháng 1 năm 2016

Sinh hoạt chuyên đề tháng 1 năm 2016

Sáng ngày 6 tháng 1 năm 2016, tại hội trường tầng 2 Thư viện tỉnh Nghệ An, Câu lạc bộ Kinh dịch – Phong thủy Nghệ An đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung: “Phong thủy với các công trình văn hóa tâm linh trên đất Nghệ An”. Dự buổi sinh hoạt có đông đủ các hội viên của Câu lạc bộ, Cán bộ viên chức và nhiều vị khách mời của Thư viện, bạn đọc của Thư viện tỉnh.
Chủ trì buổi sinh hoạt là ông Lê Quang Đạo, Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Báo cáo viên là Kiến trúc sư Nguyễn Song Tùng, người từng tham gia thiết kế và giám sát thì công các công trình văn hóa tâm linh quan trọng trên địa bàn tỉnh như: Quảng trường Hồ Chí Minh, Tượng đài Bác Hồ với quê hương, đền thờ Hoàng đế Quang Trung trên đỉnh Núi Quyết, Khu lăng mộ bà Hoàng Thị Loan (Thân mẫu của Bác Hồ), Chùa Đại Tuệ trên đỉnh núi Đại Huệ, quần thể di tích mộ và đền thờ vua Mai Hắc Đế.v.v.. Sau phần trình bày của ông Nguyễn Song Tùng, là phần trao đổi thảo luận và giải đáp thắc mắc. Đã có nhiều ý kiến trao đổi để làm rõ những vấn đề liên quan đến yếu tố phong thủy trong các công trình, từ khâu chọn địa điểm, thiết kế, bố cục, vấn đề tọa hướng, chọn trục thần đạo hợp lý nhắm tránh những yếu tố xung sát không có lợi.
Buổi sinh hoạt đã diến ra trong bầu không khí thân mật cởi mở, chân thành, thực sự cầu thị và mang tính học thuật cao.
Cũng trong buổi sinh hoạt quan trọng này, ông Chủ nhiệm CLB cũng đã báo cáo tóm tắt những việc đã làm được trong năm 2015 và những dự định công tác năm 2016. Câu lạc bộ Kinh dịch – Phong thủy Nghệ An cũng đã quyết định bầu bổ sung ông Nguyến Song Tùng làm Phó Chủ nhiệm, giúp Chủ nhiệm phụ trách công tác tổ chức các hoạt động và ông Nguyễn Văn Lâm làm Phó Chủ nhiệm giúp Chủ nhiệm phụ trách và theo dõi mảng chuyên môn, để cùng Chủ nhiệm quản lý và điều hành CLB ngày càng tốt hơn, hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.


Lê Quang Đạo: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kinh dịch và Phong thủy Nghệ An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét