Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Vài dạng cách cục: Phủ Tướng triều viên

Cách cục Phủ Tướng triều viên (Thiên phủ, Thiên tướng chầu Mệnh)
Thiên phủ (hoặc Thiên Tướng) tại cung mệnh, Thiên Tướng (hoặc Thiên Phủ) tại cung Tài Bạch hoặc Quan Lộc hội chiếu, không bị sát tinh xung phá (Sao Thiên Tướng cần miếu vượng và không bị Tuần Triệt trấn đóng mới phù hợp).
Ưu điểm: Phú quý song toàn, hưởng lộc dồi dào, được người khác kính trọng, quan hệ xã hội tốt, được quý nhân phù trợ.

Khuyết điểm: Cẩn thận trong chuyện tình cảm và hôn nhân (Phá Quân hoặc Tham Lang đóng tại cung Phu Thê).
Hai sao Thiên Phủ và Thiên Tướng, một sao nằm tại cung Tài Bạch, một sao nằm tại cung Quan Lộc, cùng hợp chiếu cung mệnh, tại cung vị tam phương tứ chính của cung mệnh có Lộc Tồn, Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt gia hội mới phù hợp cách cục này. Nếu có tứ sát hoặc Địa Không, Địa Kiếp, Hóa Kỵ gia hội là phá cách. Cách cục này chủ về có tình cảm sâu sắc với người thân và bạn bè, trọng tình cảm.

Cách cục này có 3 trường hợp sau:

1. Cung mệnh an tại cung Sửu không có chủ tinh, tại cung Tỵ có sao Thiên Phủ tại cung Dậu có sao Thiên Tướng chầu về, Cung mệnh an tại cung Mùi không có chủ tinh, tại cung hợi có sao Thiên Phủ, cung Mão có sao Thiên Tướng chầu về, Cung mệnh an tại cung Mão không có chủ tinh, cung Hợi có sao Thiên Tướng, cung mùi có sao Thiên Phủ chầu về, Cung mệnh an tại cung Dậu không có chủ tinh, cung Tỵ có sao Thiên Tướng, cung Sửu có sao Thiên Phủ chầu về.

2. Sao Thiên Phủ trấn mệnh tại cung Sửu (Mùi), sao Thiên tướng tại cung Tỵ (hoặc Hợi) chầu về, Sao Thiên Phủ trấn mệnh tại cung Mão (Dậu), sao Thiên Tướng tại cung Mùi (Sửu) chầu về, sao Thiên Phủ trấn mệnh tại cung Tỵ (Hợi), sao Thiên Tướng tại cung Dậu (Mão) chầu về.

3. Sao Liêm Trinh trấn mệnh tại cung Dần (Thân), sao Thiên Phủ, Thiên Tướng tại cung Ngọ và Tuất (Tý và Thìn) chầu về, trường hợp này xem thêm cách cục Tử Phủ triều viên tại phần trước.

Ca Quyết:
Mệnh cung Phủ Tướng đắc cụ phùng
Vô sát thân đương đãi thánh quân
Phú quý song toàn nhân cảnh ngưỡng
Nguy nguy đức nghiệp mãn càn khôn

Nghĩa là:
Cung mệnh gặp được Phủ cùng Tướng
Chẳng gặp sát tinh đợi vua hiền
Phú quý song toàn người ngưỡng vọng
Công đức lấy lừng khắp nhân gian

Trong kinh văn có câu: "Thiên Phủ, Thiên Tướng là thần tước lộc, xuất sĩ làm quan, ắt là điềm hanh thông". Phủ Tướng gặp gỡ tại cung mệnh, cả nhà ăn lộc", Phủ Tướng triều viên là cực tốt, xuất sĩ làm quan rất tốt lành" (Cũng cần không bị tứ sát và các sao ác sát xung phá), Cung Dần gặp Phủ Tướng được làm quan nhất phẩm, mệnh nữ gặp sao Phủ, Tướng, con cái hiển đạt chồng vinh hoa".

Tử Vi thủ Mệnh
1)  Tử Vi độc thủ tại Tý Ngọ



Tử Vi cư Ngọ tốt hơn cư Tý vì cung Ngọ thuộc thế hỏa( thiên thời ), hành hỏa ( địa lợi ), cung Dương mà Tử Vi lại thuộc dương thổ, trong khi đó cung Tý thuộc thế thủy, hành thủy ( mà thổ khắc thủy), hơn nữa Tử Vi cư Ngọ được Âm Dương tịnh minh ( Thái Dương tại Mão : Nhật xuất Phù Tang ; Thái Âm cư Hợi : Nguyệt lãng Thiên Môn ), trong khi đó Tử Vi cư Tý thì Nhật Nguyệt lạc hãm.



 Tử Vi cư ngọ vô Hình Kỵ đóng tại Mệnh Thân ( sinh giờ Tí, Ngọ), nếu hợp Mệnh ( Thổ, Kim, Hỏa) với hình tướng Tam Đình Cân xứng, Ngũ Quan đầy đặn không khuyết hãm ; Chỉ tay không bị đứt quãng ( vì giờ Tý có Thiên Hình tại giải ách : dễ bị rắc rối pháp lý hay thương tích) là mẫu người thông minh trung hậu, nghiêm cẩn uy nghi, chính nhân quân tử, hào hiệp, ưa cứu khổn phò nguy ; nếu thêm tuổi Giáp, Đinh , Kỷ có Lộc Tồn và Tam Hóa Khoa Quyền Lộc, tuổi ( Dần Ngọ Tuất) lợi ở Thiên Thời, cục Hỏa ăn vòng Tràng Sinh. Nếu sinh giờ Dần Thân thì THÂN cư Cung Quan Lộc có Liêm Phủ ; sinh giờ Thìn Tuất thì THÂN cư cung Tài Bạch có Vũ Tướng, vắng bóng Hung Sát Tinh thì Cuộc Đời Qúy Hiển, chung thân hưởng phú qúy, trong môi sinh dễ Công Hầu Khanh Tướng. Nếu sinh giờ Tỵ Hợi thì THÂN cư Thê có bộ Sát Phá Tham thì được người Vợ năng động, giỏi tài quán xuyến hộ trợ ở vai trò Nội Tướng.



Mệnh Thân đóng tại Tý Ngọ có Tử Vi độc thủ đó là cách TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM THAM với hình tướng tốt, biểu hiện một Chính Nhân Quân Tử, nếu có Trung Tinh đắc cách ( Khoa, Quyền, Lộc, Khôi Việt, Long Phượng, Thai Toạ, Ân Qúy?) vắng bóng Hung Sát tinh : cuộc đời gặp nhiều may mắn bất ngờ, trong môi sinh là bậc Trưởng Thượng, ung dung khoan thai, biết tiến thóai, cương nhu đúng lúc ; có thể làm bất cứ nghề nào cũng được và trong bất cứ Lãnh Vực nào cũng là người Lãnh Đạo được trọng vọng nể vì.



Tử Vi cư Ngọ, Tý ( nhất là Ngọ) còn được gọi là cách Ngưỡng Diện Triều Đẩu, nếu Mệnh Thân đóng tại Ngọ ( hay Tý)- bao giờ cung Quan Lộc cũng có Liêm Phủ, cung Tài Bạch có Vũ Tướng cộng thêm yếu tố Thiên Thời ( vòng Thái Tuế), địa lợi ( phù hành bản Mệnh), nhân hoà ( trung tinh đắc cách xa lánh Hung Sát tinh+ Tuần Triệt) +hình tướng uy nghi : mẫu người Lãnh Đạo với khả năng Luật, Kinh Tế, Tài Chính, Ngân Hàng là môi trường dễ phát triển thành công vì Quan Lộc được Liêm Phủ hỗ trợ. Ở Số là người không Qúy cũng Đại Phú ( vì 3 Tài Tinh : Vũ, Phủ, Lộc Tồn đóng tại Mệnh Thân ) nên Phú đã có câu :



 Tử Vi cư Ngọ vô Hình, Kỵ - Giáp, Đinh, Kỷ vị chí công khanh.



 Nếu gặp sát tinh ( Kình Đà Linh Hỏa, Hình, Kỵ, Tuần Triệt, Thiên Không nghiã là mất vòng Thái Tuế, Lộc Tồn )+ hình tướng thấp bé, ngũ quan khuyết hãm lại trở nên tầm thường ; cuộc đời gian truân, lận đận. Tuy vậy những người Tử  Vi thủ Mệnh dù ở mội trường nào vẫn có vẻ ngoài bề thế như   Cọp lìa rừng, dù nằm trong Sở Thú vẫn còn danh Chúa Sơn Lâm.

Quang Đạo: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kinh dịch Nghệ An
Chuyên xem quẻ dịch, xem số Tử vi, xem ngày và tư vấn Phong thủy.
ĐT: 0983225079; EMail: lequang306@gmail.com
Khách ở xa có thể chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc cũng có thể chuyển bằng thẻ điện thoại


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét