Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Tọa đàm phong thủy năm 2015

Sáng ngày 30/4/2015, tại hội trường tầng 2 Thư viện Nghệ An, Câu lạc bộ Kinh dịch Nghệ An đã tổ chức buổi tọa đàm về "Phong thủy dương trạch năm Ất Mùi - 2015 những vấn đề cần lưu ý, phi tinh bay về các phương và cách hóa giải sao xấu". Dự buổi tọa đàm có đông đủ các hội viên của Câu lạc bộ, khách mời của Thư viện tỉnh. Chủ trì buổi tọa đám là ông Lê Quang Đạo, Chủ nhiệm Câu lạc bộ.
Mở đầu buổi tọa đàm, nhà Phong thủy Đức Tâm thuyết trình về nội dung Phong thủy dương trạch năm 2015, những vẫn đề cần lưu ý. Năm 2015 có Niên vận là Tam Bích mộc tinh nhập trung cung, bởi vậy Tam bích là chủ khí của cả năm, những người có mệnh Bát bạch, Nhị hắc thuộc thổ cũng cần lưu ý về sức khỏe. Tam bích nhập trung cung các sao khác lần lượt phi vào vị trí theo quỹ đạo Lường Thiên Xích, (Tứ lục tại Càn, Ngũ hoàng tại Đoài, Lục bạch tại Cấn, Thất xích tại Ly, Bát bạch tại Khảm, Cửu tử tại Khôn, Nhất bạch tại Chấn, Nhị hắc tại Tốn). Như vậy Ngũ hoàng đại sát đã bay vào cung Đoài chính tây, thêm năm nay Tam sát cũng tại phía Tây (Thân dậu tuất), do đó phía tây năm nay là một năm hoàn toàn bất lợi, hao tài tốn của, nhất là với những nhà hướng Tây, cửa cổng hướng Tây (Đoài kim). Với hướng Tốn tức Đông nam có sao Nhị hắc tức Bệnh phù bay về đó, Nhị hắc cũng là một hung tinh, nên phương Tốn cũng cần chú ý vấn đề sức khỏe, đề phòng bệnh tật và những rắc rối phát sinh... Tiếp theo thầy Hoàng Thư trình bày về cách hóa giải sao xấu bằng các cách như không kích động, không xây sửa tại các phương ấy, dùng các vật phẩm phong thủy ức chế hoặc tiết khí các hung tinh để hạn chế tác hại của các sao xấu trên.
Trong phần thảo luận, các thành viên cũng đã đóng góp bổ sung nhiều ý kiến, trong đó có vấn đề có nên động thổ trên đầu Thái tuế hay không? Thái tuế năm nay tại cung Mùi, Tuế phá tại cung Sửu, ta không nên động thổ các phương ấy, bởi Thái tuế còn gọi là Tuế thần, là Thanh long mộc tinh, trường khí của nó năm nay tập trung rất mạnh ở phương Mùi, bản chất của Thái tuế là không cát không hung, gặp vượng thì càng thêm vương, nếu gặp suy thì lại càng suy, ví như trường hợp vượng sơn vương hướng lại gặp Thái tuế giúp sức thì đã tốt lại càng thêm tốt, nhưng nếu gặp trường hợp Thướng sơn há thủy thêm Thái tuế thì nguy càng thêm nguy. Nhưng cũng có ý kiến là Năm nay Cửu tử bay vào cung Khôn (mùi khôn thân), mà Cửu tử hỏa ở vận 8 là sao sinh khí (tốt) nên nếu có động thổ ở phương ấy cũng không ảnh hưởng. Vấn đề này có lẽ phải chờ kiểm nghiệm qua thực tế, chờ câu trả lời từ thực tế, bởi nhìn chung các thầy tuy có nghiên cứu khá sâu lý thuyết các môn phong thủy nhưng cũng chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực này. Mà Thực tiễn mới là tiêu chuẩn của chân lý.
Quang Đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét