Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Coi bói dịch (còn gọi là Bốc dịch)

Kinh dịch có rất nhiều ứng dụng, một trong những ứng dụng mà rất nhiều người yêu thích đó là môn Bói dịch, còn gọi là Bốc dịch. Ngày xưa bên Trung Quốc, thời Tam quốc có Khổng Minh, Quản Lộ, đời Đường có Lý Thuần Phong, đời Tống có Thiêụ Khang Tiết, đời Minh có Lưu Bá Ôn..v.v. là những thiên tài về bói dịch, có thể nói là bách phát bách trúng được sử sách và người đời ca ngợi. Ở Việt Nam ta có cụ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng là một nhà Dịch học nổi tiếng, qua chiêm đoán có thể biết trước 500 năm.
Bói dịch có nhiều cách: cách: gieo quẻ bằng ba đồng tiền, còn gọi là xem 6 hào, cách gia số, xem theo phương hướng, xem theo tượng vật, xem theo màu sắc. xem chữ viết, xem theo tên, xem vận hạn cuộc đời qua giờ ngày thánh năm sinh.v.v.. có cách xem nhanh cách xem chậm, cách xem trực tiếp, lại có cách xem gián tiếp như xem qua mạng Internet, xem qua điện thoại... đều được hết, linh ứng như thần, thế mới gọi là Thần.
Các việc người ta thường xem là: xem bệnh tật , xem mất của, xem xuất hành, xem làm nhà làm cửa, xem mồ mả, xem buôn bán, cầu tài, kinh doanh, xem thi cử, xem cầu quan tước, xem thời tiết mưa nắng, thiên tai, xem hôn nhân, xem tình duyên, xem đất đai nhà cửa có yên ổn không, xem vận hạn cuộc đời... nói chung là trên xem thiên văn, dưới xem địa lý, giữa xem việc người (nhân sự)... chỉ cần có thông tin cần hỏi là có thể bấm quẻ để biết kết quả.
Ở Nghệ An đã thành lập Câu lạc bộ Dịch học Nghệ An, gồm những nhà nghiên cứu Dịch và các bộ môn khoa học thần bí khác. Các bạn ai có nhu cầu xem bói thì xin gửi về địa chỉ
lequang306@gmail.com, hoặc điện thoại 0983225079, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét